ปะการังที่เกาะทะลุ

ปะการังที่สามารถพบได้ที่เกาะทะลุมีหลายชนิดด้วยกัน โดยที่เกาะทะลุมีแนวปะการังน้ำตื้นที่สวยงามและส่วนมากจะเป็นปะการังชนิดแข็ง มาทำความรู้จักปะการังที่เกาะทะลุกัน เพื่อที่เวลามาดำน้ำเราจะได้รู้จักปะการังที่เราพบเห็นว่ามีชื่อเรียกว่าอะไร มีความเป็นอยู่อย่างไรและบางชนิดเข้าใกล้ได้บางชนิดอาจจะมีพิษ นักดำน้ำมือใหม่ควรที่จะศึกษาเพื่อเป็นความรุ้เพื่อความสนุกและปลอดภัยเวลามามาดำน้ำกันที่เกาะทะลุ


  • ดอกไม้ะทะเล
    ดอกไม้ทะเล เป็นสัตว์ทะเลที่มีสีสันสวยงามและที่สำคัญยังเป็นบ้านของเหล่าปลาการ์ตูนอีกด้วย เรียกได้ว่าเห็นดอกไม้ทะเลที่ไหนเห็นปลาการ์ตูนที่นั้นเลยก็ว่าได้ โดยดอกไม้ทะเลจะมีพิษอยู่ตาม...

  • ปะการังเขากวาง
    ปะการังเขากวาง ลักษณะของปะการังชนิดนี้จะคล้ายๆกับเขากวางตามชื่อ แต่ปะการังเขากวางนั้นก็มีหลายชนิดมีทั้งแบบก้านยาวและแบบก้านสั้น ปะการังเขากวางนั้นเป็นปะการังที่มีความบอบบางและหักได...

  • ปะการังฟองน้ำ
    ปะการังฟองน้ำที่เกาะทะลุจะอยู่ 2 ชนิด ได้แก่ชนิดแรกปะการังฟองน้ำสีน้ำเงิน มีสีสันที่สดและสะดุดตาเมื่อพบเห็น ปะการังฟองน้ำจะเกาะอยู่ตามปะการังโขด พบเห็นได้ง่ายตามแนวปะการังทั่วไปรอบ...

  • ปะการังสมอง
    ปะการังสมอง เป็นปะการังที่เรียกตามลักษณะของมันเป็นปะการังที่เหมือนสมองมากๆเราจึงเรียกมันว่าปะการังสมอง เป็นปะการังแข็งสามารถพบได้ทั่วไปตามแนวปะการังน้ำตื้นที่เกาะทะลุ ปะการังสมองท...

  • ปะการังดาวใหญ่
    ปะการังดาวใหญ่ เป็นปะการังที่มีขนาดใหญ่สมชื่อสามารถพบได้ตามแนวปะการังน้ำตื้นที่เกาะทะลุ แต่จะมีจำนวนไม่มากเท่าปะการังโขด บางคนก็เรียกปะการังนี้ว่าปะการังขนุนเนื่องจากถ้ามองไกลๆลักษ...

  • ปะการังผักกาด
    ปะการังผักกาด เป็นปะการังที่อยู่เป็นกลุ่มขึ้นเป็นช่อๆคล้ายๆกับช่อผักกาดจึงเป็นที่มาของชื่อปะการังชนิดนี้ ปะการังผักกาดมีความคมถ้าดำน้ำแล้วพบเห็นพยายามอย่าขึ้นไปเหยียบเพราะอาจจะบาดข...

  • ปะการังโต๊ะ-01.jpg
    ปะการังโต๊ะ เป็นปะการังในตระกูลเขากวาง ที่มีลักษณะเหมือนโต๊ะ ปะการังโต๊ะเป็นปะการังแข็ง ขึ้นเป็นเขาเล็กๆแต่ขยายตัวไปทางด้านข้างแนวนอน พบได้ทั่วไปตามแนวเขตปะการังน้ำตื้นที่เกาะทะลุ ...

  • ปะการังอ่อน-03.jpg
    ปะการังอ่อน ปะการังอ่อนเป็นปะการังที่นักดำน้ำชื่นชอบเนื่องจากมีความพริ้วไหวเมื่อมีกระแสน้ำ อีกทั้งยังมีสีสันที่สวยงาม โดยปะการังอ่อนที่พบที่เกาะทะลุจะมีลักษณะคล้ายๆกับปะการังเขากว...